Sản phẩm bán chạy

PANASONIC - CS - S10NKH

PANASONIC - CS - S10NKH

Giá: 9.670.000 VNĐ
 
PANASONIC-CU/CS-KC12MKH

PANASONIC-CU/CS-KC12MKH

Giá: 8.400.000 VNĐ
 
PANASONIC-CU/CS-KC18MKH

PANASONIC-CU/CS-KC18MKH

Giá: 12.000.000 VNĐ
 
PANASONIC-CU/CS-KC9MKH-8

PANASONIC-CU/CS-KC9MKH-8

Giá: 7.600.000 VNĐ
 
 
Máy lạnh REETECH RT/RC09BL1

Máy lạnh REETECH RT/RC09BL1

Giá: Vui lòng liên hệ
 
Máy lạnh Panasonic C9PKH-8

Máy lạnh Panasonic C9PKH-8

Giá: Vui lòng liên hệ
 
Máy lạnh LG S12EN1

Máy lạnh LG S12EN1

Giá: 7.800.000 VNĐ

Tủ lạnh thế hệ mới

Các hãng điện lạnh đã trang bị thêm một số chức năng tiện ích cho tủ lạnh. Những tủ lạnh mới còn có thêm nhiều chức năng như lấy nước từ bên ngoài, tự động điều chỉnh độ lạnh, khí lạnh đa chiều...

Bấm nút để lấy nước

Gần đây, các loại tủ lạnh đời mới của dòng sản phẩm làm lạnh trực tiếp (Direct cooling) xuất hiện khá nhiều trên thị trường với dung tích phổ biến từ 174 - 180 lít. Chức năng lấy nước lạnh từ bên ngoài khá đơn giản. Các nhà sản xuất đã đặt một bình chứa nước loại dẹp với máy bơm mini để cấp nước ra ngoài. Tuy nhiên, với loại tủ lạnh này, bạn vẫn phải mở cửa tủ để châm nước vào bình. Cũng có một vài loại tủ lạnh thiết kế ngăn chứa nước ở phía trên đầu cửa tủ để cấp nước ra ngoài mà không cần máy bơm. Với kích thước lớn trên 270 lít, một số loại tủ lạnh đời mới đã tận dụng không gian bên ngoài cửa tủ để làm thêm các cửa phụ. Loại cửa này giúp cho người sử dụng có thể lấy nước uống hàng ngày mà không cần mở cửa tủ chính.
 
Tự điều chỉnh độ lạnh
Chức năng đặc biệt này thường chỉ có trên các loại tủ lạnh có mức dung tích trên 200 lít. Những tủ lạnh này có bộ cảm biến nhiệt độ nhận biết độ lạnh phù hợp cho từng ngăn lạnh khác nhau. Lẽ dĩ nhiên, trong những trường hợp cần thiết, người sử dụng vẫn có thể điều chỉnh độ lạnh trực tiếp. Như loại tủ lạnh làm lạnh gián tiếp (No frost), khi nhiệt độ trong ngăn tăng lên thì cửa sổ điều tiết gió sẽ mở rộng hơn để luồng không khí lạnh thổi mạnh vào. Bộ cảm biến nhiệt độ (thermostar) trong tủ sẽ bảo đảm độ lạnh thích hợp cho các ngăn chứa rau quả, thịt, trứng,....
 
Một trong những chức năng mới của tủ lạnh hiện nay là việc sử dụng hệ thống "truyền dẫn khí lạnh đa chiều”. Tủ lạnh đời cũ chỉ dừng lại ở mức sử dụng các cửa điều tiết gió ngay các ngăn chứa thực phẩm đối với loại tủ No frost hoặc giàn lạnh ở phía sau lưng tủ đối với loại tủ Direct cooling để lưu chuyển các dòng không khí lạnh. Do đó, vẫn có một vài khu vực gần cửa tủ thiếu độ lạnh cần thiết và các nhà sản xuất đã thiết kế bổ sung một vài cửa điều gió ngay trên cánh cửa (door cooling).
 
Việc thiết kế chức năng “làm lạnh từ cửa" góp phần hoàn thiện độ lạnh đồng nhất của loại tủ lạnh No Frost thế hệ mới. Loại tủ này có luồng không khí lạnh bao trùm toàn bộ các khu vực chứa thức ăn, đồ uống, rau quả bên trong. Đối với các loại tủ lạnh có dung tích trên 270 lít, nhà sản xuất còn lắp đặt thêm các cửa sổ điều tiết không khí lạnh bên hông tủ để bảo đảm luồng không khí lạnh được cung cấp một cách đầy đủ và nhanh chóng.
 
No frost hay Direct cooling?
 
Khi chọn mua tủ lạnh, yếu tố đầu tiên cần quan tâm là bạn sẽ mua loại tủ làm lạnh gián tiếp (No frost) hay trực tiếp (Direct cooling). Đặc điểm của loại tủ dùng quạt (No frost) là chức năng làm lạnh bằng phương pháp tuần hoàn không khí. Loại tủ này sẽ bảo đảm nhiệt độ như nhau ở các ngăn chứa thực phẩm, không để trường hợp quá lạnh hoặc ít lạnh hơn do ở xa giàn lạnh như loại tủ Direct cooling.
 
Tủ lạnh No frost được lập trình để xả đá tự động theo chu kỳ 8 giờ một lần và cứ mỗi lần tủ lại xả tuyết từng chút một. Tuy nhiên, thời gian xả đá còn phụ thuộc vào lớp tuyết bám trong tủ nhiều hay ít. Thông thường, thời gian xả đá sẽ dao động trong khoảng 5 - 45 phút tuỳ vào lượng tuyết bám trong các ngăn chứa. Một hiện tượng tự nhiên khi dùng tủ No frost là khi tủ lạnh rơi vào chu kỳ xả đá tự động, máy sẽ tự động tắt và tái khởi động.
 
Trong khi đó, tủ lạnh Direct cooling được làm lạnh bằng các vỉ lạnh trực tiếp. Hơi lạnh trong tủ Direct cooling được tập trung vào một chỗ và tuần hoàn theo kiểu đối lưu nhiệt để đưa hơi lạnh đến chỗ nóng.
Về lý thuyết, tủ No frost có hiệu suất làm lạnh tốt hơn Direct cooling do được làm lạnh đều và đồng nhất. Để tăng nét thẩm mỹ, một số tủ lạnh đời mới được phủ kín hoặc tráng thêm một lớp nhựa trên các vỉ lạnh để giảm thiểu trường hợp đá hoặc thức ăn bám dính vào ngăn chứa. Có một số loại tủ lạnh Direct cooling với xuất xứ Mỹ có thiết kế nội thất hệt như các loại tủ đông, bên trong được bao kín hoàn toàn bằng nhựa. Nhược điểm của loại tủ lạnh Direct cooling là việc xả đá theo lối thủ công gây bất tiện cho người sử dụng do phải ngắt điện nguồn và nước chảy tràn lan. Do đó, loại tủ Direct cooling đời mới đã được bổ sung chức năng xả đá bán tự động thông qua nút bấm giải đông trực tiếp (defrost).
 

 

  • Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

0903.85.85.14
Kinh doanh

Sản phẩm SALES

Máy lạnh Toshiba 1.5HP cũ

Máy lạnh Toshiba 1.5HP cũ

Giá: 5.500.000 VNĐ
 
 
Máy lạnh Sumikura 2HP cũ 90%

Máy lạnh Sumikura 2HP cũ 90%

Giá: 6.300.000 VNĐ
 
Máy lạnh Sumikura 5HP

Máy lạnh Sumikura 5HP

Giá: 12.000.000 VNĐ
 
Máy lạnh Sumikura 3HP

Máy lạnh Sumikura 3HP

Giá: 10.000.000 VNĐ
 
Panel cách nhiệt PS

Panel cách nhiệt PS

Giá: Vui lòng liên hệ
 
Cửa kho lạnh

Cửa kho lạnh

Giá: Vui lòng liên hệ
 
Máy lạnh toshiba 1 HP cũ

Máy lạnh toshiba 1 HP cũ

Giá: 4.000.000 VNĐ

Liên kết Website

Khách hàng thân thiết

Bệnh viện điện lạnh9.8su10với63